Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

PHƯƠNG PHÁP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Giảm cân là một quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên nhẫn của người thực hiện. Bạn không thể giảm cân được trong một sớm một chiều, cũng không nên áp dụng những phương pháp giảm cân khắc nghiệt để ép cân nhanh chóng vì nó cực kỳ có hại cho sức khỏe. Dưới đây là những cách giảm cân an toàn mà hiệu quả. Chúc bạn thành công và có được một vóc dáng như mong ước.


Việc không ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày không những làm sức khỏe bạn giảm sút mà còn dẫn đến sự tăng cân. Thiếu ngủ làm tăng sản xuất cortisol. Điều này gây ra căng thẳng và làm tăng sự ngon miệng cũng như kích thích sự thèm ăn của bạn. Thiếu ngủ cũng có thể làm cho bạn thêm mệt mỏi và chậm chạp hơn với các hoạt động hàng ngày. Do vậy, năng lượng trong ngày sẽ dư thừa nhiều hơn khiến bạn tăng cân.
Dậy sớm và tập thể dục và nghe nhạc

Chỉ cần dậy sớm hơn 30 phút, thực hiện tập bài tập thể dục giảm cân đơn giản nhưng điều đó có thể giúp việc đốt cháy chất béo sẽ tăng 3 lần so với thời điểm khác trong ngày. Tập thể dục và nghe bản nhạc bạn yêu thích, sẽ kích thích, thúc đẩy bạn thực hiện bài tập thể dục dài hơn, thực tế những người nghe nhạc khi tập thể dục trong 1 năm, sẽ giảm trọng lượng 2 lần so với người không nghe nhạc.
Ăn sáng đầy đủ

Đừng nghĩ rằng giảm được calo hấp thụ vào cơ thể bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu. Việc không ăn sáng thường xuyên sẽ dẫn đến dễ tích chất béo cao hơn so với việc ăn sáng thường xuyên tới 4 lần. Điều này, có nghĩa là bữa sáng sẽ giúp ổn định quá trình trao đôi chất và lượng đường trong máu. Nếu không ăn bữa sáng, chờ đến 10 giờ sáng hoặc buổi chiều mới ăn cái gì đó thì sự trao đổi chất của bạn sẽ chậm xuống, sẽ ngừng việc đốt cháy chất béo của bạn lại.
Chế độ dinh dưỡng

Nên:
Chia nhỏ khẩu phần ăn hằng ngày ra nhiều bữa (5-6 bữa) trong đó có 3 buổi ăn chính, 2 bữa ăn phụ (bữa phụ thông thường là nên ăn các loại trái cây có múi như: cam, quýt, bưởi, táo xanh, dưa hấu, nho khô, yaourt ít béo…
Ăn chậm, nhai kĩ và ngừng ngay lập tức khi có cảm giác no.
Bổ sung nhiều rau xanh vào khẩu phần ăn hằng ngày vì rau xanh giúp cho bạn tăng khả năng hấp thụ canxi giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương.
Sử dụng những thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả (Xem chi tiết tại đây)

Không nên:
Nhịn ăn hay bỏ bữa.
Hạn chế ăn các loại quả có hàm lượng đường cao như sầu riêng, mít, xoài chín…
Ăn các loại bánh gato, khoai tây chiên, gà rán, quay, xào… vì đấy là những loai thức ăn khiến cho cân nặng của bạn tăng lại như cũ 1 cách nhanh chóng. Thay vào đó là những món canh, luộc, kho…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét